SELECT MENU

THAM QUAN TRUY XUẤT NGUỒN GỐC THỰC PHẨM

Căn cứ Công văn số 3123/SGDĐT-CTTT-KHCN ngày 13/9/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học năm học 2024-2025; Công văn số 614/GDĐT ngày 18/9/2024 của phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Nam Từ Liêm về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học năm học 2024-2025, trong đó có nội dung tăng cường kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường có tổ chức bếp ăn bán trú, căng tin, cơ sở cung cấp suất ăn cho học sinh.

Thực hiện kế hoạch hợp tác giữa trường Tiểu học Xuân Phương và công ty TNHH Hương Việt Sinh (HVS) – đơn vị hiện đang cung cấp suất ăn Bán trú cho nhà trường, ngày 21/9/2024, Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo đại diện cho các tổ chuyên môn, trưởng các đoàn thể trong nhà trường cùng Đại diện Ban phụ huynh các lớp đã tham gia chuyến đi thực tế tham quan truy xuất nguồn gốc thực phẩm cung cấp cho bữa ăn bán trú của học sinh.

Trang trại trồng rau của công ty được đặt ở Bắc Ninh với diện tích gần 20 ha, trồng các loại rau theo tiêu chuẩn Vietgap và hệ thống nhà xưởng chế biến thực phẩm cung cấp cho các trường học trên địa bàn TP Hà Nội. Trang trại trồng rau được chia làm những khu trồng từng loại rau riêng biệt, có loại trồng ngoài trời như rau ngót, rau muống, mùng tơi, các loại cà và những khu nhà lưới trồng các loại rau ăn lá như cải xanh, cải ngọt…

Do chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3, các khu nhà lưới, nhà màng bị thiệt hại nặng, đoàn không nhìn thấy hết những luống rau xanh mát nhưng vẫn thấy được sự đồ sộ, quy mô trong cách bố trí. Hệ thống tưới rau tự động bằng nước sạch, quy trình chăm sóc được công nhân thực hiện nghiêm túc cùng với sự giám sát của các kỹ sư làm chúng tôi cảm thấy yên tâm rất nhiều.

Sau khi tham quan trang trại rau, chúng tôi tiếp tục đi tham quan khu xưởng làm giá đỗ, khu xưởng làm đậu phụ, làm bánh phở và bún tươi. Công ty HVS sử dụng các hệ thống máy móc tự động nên các sản phẩm làm ra sạch sẽ, thơm ngon. Khu vực sản xuất đậu phụ thơm ngậy mùi sữa đậu, các bác công nhân với trang phục bảo hộ sạch sẽ thao tác nhịp nhàng để tạo ra thành phẩm. Dây chuyền sản xuất bún tạo ra những sợi bún mềm mại, thơm ngon làm các bữa ăn của các con thêm phần phong phú.

Chúng tôi còn đi tham quan các khu chế biến giò chả, xúc xích, chế biến suất ăn… chỗ nào cũng sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng. Nhân viên công ty rất nhiệt tình, thân thiện, giải thích kỹ càng những câu hỏi của chúng tôi về quy trình chế biến thực phẩm.

Sau buổi tham quan chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch, Ban lãnh đạo Công ty HVS về những vấn đề mà phụ huynh quan tâm như thu hoạch rau, bảo quản, vận chuyển đến các trường thế nào, cung cấp thực phẩm tươi sống ra sao….Chúng tôi  cũng được lắng nghe những lời chia sẻ rất tâm huyết từ bà Vũ Lan Sinh – Chủ tịch Công ty về những vấn đề liên quan đến việc sản xuất, chế biến và đảm bảo dinh dưỡng, đảm bảo an toàn cho bữa ăn của các em HS.

Đại điện PHHS cũng đã có những góp ý, đánh giá, động viên rất chân tình, cởi mở sau khi tham quan trải nghiệm và hi vọng sẽ có thêm một buổi tham quan trang trại nuôi gia súc và khu vực mổ, chế biến.

Chúng tôi ra về sau một ngày đi miệt mài dưới trời nắng nóng nhưng trong lòng chúng tôi lại ấm áp vô cùng vì đã yên tâm hoàn toàn khi các con ăn bán trú tại trường. Cảm ơn với Công ty Hương Việt Sinh, cảm ơn Ban Giám hiệu nhà trường đã phối hợp tổ chức cho Đoàn chuyến đi vô cùng ý nghĩa; đã lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm uy tín để học sinh có những bữa ăn ngon lành, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trưởng đoàn!

(Dưới đây là những đoạn phim tư liệu liên quan đến chuyến đi)

Các tin bài khác

Tư vấn tuyển sinh & hỗ trợ?

Hãy cho chúng tôi biết về câu hỏi của bạn!